เด็ก ป.5 ขายน้ำปั่นแต่โดนติ เผยแค่อยากช่วยแม่-ซื้อมือถือใหม่แทนเครื่องที่พัง

ข่าวเด็กแรกเกิด

เปิดใจ “น้องเฟรม” วัย 11 ขวบ เปิดร้านขายน้ำปั่นช่วงปิดเทอมกลับถูกลูกค้าติแรง เผยแม้จะรู้สึกเสียใจแต่ก็ไม่ได้โกรธคนที่ต่อว่า พร้อมปรับลดราคาลง

มีรายงานว่า จากกรณีเฟซบุ๊ก แม่น้องเฟรมน้องกาฟิว ได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่มข่าวคนกระโทกโชคชัย ระบุข้อความว่า “ขออนุญาต admin ต้องขอโทษลูกค้าจากใจ ลูกชายหัดทำ รสชาติไม่ได้เรื่อง ต้องขอโทษจริงๆ เรายินดีคืนเงินแล้วจะปรับปรุงให้ดีที่สุด เด็กมันอยากขายช่วงปิดเทอม หลังจากถูกลูกค้าบูลลี่แพงก็แพง แถมรสชาติไม่ได้เรื่องเหมือนกินน้ำเปล่าเสียดายตังค์ แก้วตั้ง 40 บาท ร้านอื่นขาย 25/30 บาท อร่อยมากๆ”

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง ร้านป้าแต๋นอาหารตามสั่งและน้ำปั่น ซึ่งตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 24 ท้องที่ ต.พลับพลา อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เพื่อสอบถามไปยังเจ้าของโพสต์คือ นางจุรีรัช สองศรี อายุ 46 ปี เจ้าร้านและแม่น้องเฟรม ด.ช.นเรนฤทธิ์ สองศรี วัย 11 ปี ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบสองแม่ลูกกำลังช่วยกันทำน้ำปั่นส่งลูกค้าอยู่อย่างขะมักเขม้นตามปกติ

จากการสอบถามนางจุรีรัช แม่ของน้องเฟรม เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีลูกค้าโทรศัพท์มาสั่งออเดอร์น้ำปั่นจำนวน 3 แก้ว แบ่งเป็นชาเขียวปั่น โกโก้ปั่น และแดงโซดา ราคารวม 110 บาท หลังจากนั้น ลูกชายก็ลงมือทำก่อนจะนำน้ำปั่นไปส่งให้ลูกค้าพร้อมกับพี่สะใภ้ ต่อมีคนนำโพสต์ของลูกค้าที่ลงข้อความต่อว่าทางร้านมาให้ดู จึงได้ลงโพสต์ขอโทษไปยังเพจกระโทกโชคชัย ซึ่งเป็นเพจสาธารณะ เพื่อแสดงความรับผิดชอบ พร้อมกับให้ลูกชายนำเงินที่ได้จากการขายน้ำชุดนั้นไปคืนให้กับลูกค้า แต่ก็ไม่มีใครยอมรับ ลูกชายจึงวางเงินเอาไว้ให้ก่อนจะกลับมายังร้าน

ข่าวเด็กแรกเกิด

ทั้งนี้อยากให้ลูกค้าเข้ามาบอก หรือโทรศัพท์มาติดต่อบอกกล่าวโดยตรง ไม่น่านำไปลงโซเชียลประจานขนาดนั้น เพราะลูกชายของตนเองก็เพิ่งหัดทำ เมื่อมาเจอกับเหตุการณ์อย่างนี้ก็รู้สึกเสียใจ และเกิดความมั่นไม่ใจในตนเอง ที่ผ่านมาลูกชายก็ได้เรียนรู้มาจากพี่สาวที่เปิดร้านมาก่อน ก่อนที่จะไปประกอบอาชีพอื่น ประกอบกับกำลังจะปิดภาคเรียน ลูกชายจึงอยากมีอาชีพติดตัว พร้อมกับอยากมีรายได้เพื่อนำเงินไปซื้อโทรศัพท์ อีกทั้งอยากแบ่งเบาภาระให้กับแม่ที่ทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อย อย่างไรก็ตามแม้จะรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่ได้โกรธผู้ที่โพสต์ต่อว่าแต่อย่างใด เพียงแต่อยากให้พูดจากันดีๆ เท่านั้น

ทางด้าน ด.ช.นเรนฤทธิ์ หรือ น้องเฟรม บอกว่า ที่ตนเองมาทำน้ำปั่นขายก็เพื่อต้องการที่จะช่วยแบ่งเบาภาระของแม่ และอยากมีรายได้เพื่อนำเงินไปซื้อโทรศัพท์ที่เครื่องเก่าพังไปแล้ว โดยได้เรียนรู้วิธีการทำมาจากพี่สาวที่เปิดขายก่อนหน้านี้ และมาทำเองได้ประมาณ 5-6 วัน ซึ่งกรณีที่ถูกติมา ก็อาจจะมาจากการที่ตนเองใส่ส่วนผสมน้อยเกินไป จึงทำให้ได้รสชาติไม่ดีนัก แต่ตนเองจะตั้งใจทำต่อไป และไม่เคยคิดโกรธลูกค้าที่มาตำหนิแต่อย่างใด

ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องนี้ได้ถูกโพสต์แชร์ ก็มีความคิดเห็นจากผู้ใช้สื่อโซเชียลอย่างกว้างขวาง ซึ่งส่วนใหญ่จะให้กำลังใจน้องเฟรม อีกทั้งยังมีเจ้าของธุรกิจน้ำปั่นรายหนึ่งซึ่งอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ ได้ติดต่อมายังทางแม่ของน้องเฟรม โดยประสงค์ที่จะเดินทางมาสอนสูตรการทำน้ำปั่นรสเด็ดให้ถึงที่ และยังจะมอบเครื่องปั่นไว้ให้น้องได้ประกอบอาชีพนี้ต่อไป บางรายก็โอนเงินมาช่วยอุดหนุนให้ทางร้านซื้อน้ำแจกผู้ที่ผ่านไปมาเพื่อประชาสัมพันธ์ร้านด้วย

ขณะเดียวกันทางร้านน้ำปั่นของน้องเฟรม ก็ได้ปรับลดราคาจากเดิมที่น้ำปั่นราคาแก้วละ 40 บาท เหลือ 35 บาท ส่วนน้ำปกติจากเดิมแก้วละ 35 บาท เหลือ แก้วละ 30 บาท. แนะนำข่าวเพิ่มเติม>>> ลูกชอบกัดเล็บทำอย่างไร ชอบกัดเล็บผลเสียอย่างไร